เปลี่ยนไฟล์วิดีโอเป็น GIF

โปรแกรมตัวนี้เหมาะสำหรับคนเล่นไฮไฟว์ที่ต้องการนำภาพวิดีโอบางชอตที่ชอบลงไปโพสลงในไฮไฟว์ หรือตกแต่งภาพในโปรไฟล์ของตัวเอง สามารถนำโปรแกรมตัวนี้ไปใใช้ได้เลยครับ
วิธีการแปลงไฟล์ Video เป็นไฟล์ GiF ใช้โปรแกรมชื่อ Video to GIF converter นอกจากนี้ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อื่นๆได้อีกหลายนามสกุล เช่น AVI, MPEG, WMV, ASF, MOV และ QUICKTIME เป็นต้น และยังมีลูกเล่นอีกกว่า 50 แบบให้เราตกแต่งไฟล์ ก่อนอื่นดาวน์โหลดไฟล์นี้ได้ แล้วติดตั้งลงเครื่องได้เลยครับ
<<คลิกดาวน์โหลดฟรี

1.       เมื่อติดตั้งแล้ว ให้กดเข้าไปที่ไอคอนของโปรแกรมนี้ จะมีหน้าต่างของโปรแกรมปรากฏขึ้น จากนั้นกดปุ่ม Open  เพื่อเลือกไฟล์วิดีโอที่เราจะแปลง
2.       หลังจากโหลดเสร็จ เราก็อาจจะลองเล่นไฟล์นั้นโดยกดไปที่ปุ่ม Play เพื่อดูก่อนว่าเราจะแปลงไฟล์ในช่วงเวลาที่เท่าไหร่ของวิดีโอนั้น
3.       พอเรารู้แล้วว่าจะแปลงไฟล์ช่วงเวลาไหน ก็ให้เริ่มจำกัดช่วงเวลาโดยจุดเริ่มต้นให้กดปุ่ม Set begin
4.       เราสามารถขยัยดูได้ทีละเฟรมโดยการกดที่ปุ่ม <,> (ขยับทีละo.1วินาทีและปุ่ม << , >> (ขยับทีละ0.5 วินาที) เพื่อหาจุดเวลาสิ้นสุด
5.       เมื่อหาจุดสิ้นสุดที่เราจะแปลงไฟล์แล้วให้กดไปที่ปุ่ม Set end
6.       นอกจากนี้ยังมีอีกวิธีที่ง่ายคือการใช้ปุ่ม Auto Create วิธีนี้เราจำเป็นต้องรู้ช่วงเวลาที่เราจะทำการแปลง เพราะเราต้องกรอกเข้าไป  รวมทั้งเราต้องกำหนดว่าให้วิดีโอช่วงเวลานั้นแตกออกเป็นกี่เฟรม เพื่อให้เราสามารถลบเฟรมที่ไม่ต้องการทิ้งได้ (แต่ละเฟรมจะแสดงอยู่ที่ช่อง Snapshots และเวลาดูได้จากด้านล่างของโปรแกรม)
7.       ทีนี้เราจะมาตกแต่งไฟล์ GIF กัน เริ่มจากให้กดไปที่แท็บ Effects ติ๊กเครื่องหมายไปที่ช่อง Add Effects แล้วกดปุ่ม Set
8.       เมื่อเข้ามาที่หน้าต่าง Add Effects  ขึ้นมาให้เรากดปุ่ม Insert
9.       จากนั้นจะมีหน้าต่าง Select Effect ขึ้นมาให้เราเลือกลูกเล่นในการตกแต่งไฟล์ ในที่นี้จะแนะนำเกี่ยวกับการเขียนข้อความให้เลือกไปที่ Add Text พอเลือกแล้วกด OK
10.    จะเห็นได้ว่าลูกเล่นที่เราเลือกจะไปอยู่ในช่อง List of Effects (เราสามารถเลือกลูกเล่นหลายๆ แบบมาผสมกันได้) และเรายังสามารถปรับลูกเล่นนั้นได้อีก โดยทำการปรัรบที่แผงควบคุมด้านล่างที่จะเปลี่ยนไปตามรูปแบบของลูกเล่นนั้นๆ ซึ่งเห็นผลได้ที่ช่อง Output ถ้าเราไม่พอใจก็กด Remove เพื่อเอาลูกเล่นนั้นออกไป พอปรับทุกอย่างเสร็จแล้วให้กด Close
11.    หลังจากนั้นเราจะมาปรับแต่งคุณภาพของไฟล์ GIF กันต่อ โดยกดไปที่แท็บ GIF settings เมื่อกดแล้วจะเห็นได้ว่าเราสามารถปรับคุณภาพของไฟล์ GIF ที่จะออกมาได้ ซึ่งจะมีให้ปรับอยู่ หัวข้อด้วยกันคือ Graphic Quality, Resize, Skip Frame, GIF replay speed เราสามารถปรับได้เลยตามใจชอบ
12.    พอเราปรับทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เราจะแปลงไฟล์  โดยกดปุ่ม Convert ซึ่งระยะเวลาในการแปลงนั้นขึ้นอยู่กับความยาวของช่วงวิดีโอที่เราจะแปลง
13.    พอเสร็จแล้วก็จะมีหน้าต่าง GIF Optimize ขึ้นมา เนื่องจากโปรแกรมนี้จะแถมโปรแกรม Gif Optimizer มาให้ด้วย ถ้าเราต้องการที่จะปรับแต่งคุณภาพของไฟล์ GIF ที่เสร็จแล้วให้ดียิ่งขึ้นก็ได้ให้กด Yes ต่อได้เลยครับ แต่ถ้าพอใจแล้วก็ใไห้กด No
14.    พอกดแล้วก็จะมีหน้าต่าง GIF Optimizer ขึ้นมา จะเห็นได้ว่าโปรแกรมจะมีตัวเลือกให้เราสามารถปรับแต่งในเรื่องของสีของไฟล์ GIF ได้อีก ซึ่งถ้าเราปรับก็ให้กดไปที่ปุ่ม Optimize เพื่อดูผลการปรับ ถ้าเราพอใจแล้วก็กด Save as ... ได้เลย เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการแปลงไฟล์ทั้ง
และโปรแกรม  Video to GIF converter  นี้ยังมีปุ่มคำสั่ง Capture อีก 1 ปุ่มซึ่งมีไว้เพื่อ Capture ภาพจากไฟล์วิดีโอ โดยจะบันทึกอยู่ในนามสกุล .jpg
ปล.เนื่องจากโปรแกรมนี้ยังเป็นรุ่น Trail เวลาแปลงออกมาแล้วมันจะยังมี watermark  ติดอยู่ด้วย ถ้าต้องการแบบที่ไม่มี water mark ก็ต้องติดต่อซื้อกับทางเจ้าของเค้านะครับ..

Analytic

 
............Analytic..................