วิธีดึงรูปจากhi5


วิธีบันทึกรูปจาก hi5
กระแส HI5 ตอนนี้อาจจะจางๆ ไปบ้างแต่ส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ในไฮไฟว์ไม่ไปไหน 
วิธีง่ายๆ สำหรับสังคมออนไลน์ เว็บยอดนิยมในยุคนี้ที่ยังแรงไม่ตก มีการป้องกันสำหรับสมาชิกที่ต้องการ Download รูปจากhi5 มาเก็บไว้ ซึ่งแม้แต่เจ้าของโปรไฟล์เองยังไม่สามารถ ดาวน์โหลดรูปจากไฮไฟว์ โปรไฟล์ของตัวเองได้ เพราะมีการป้องการในระดับสูง ซึ่งบางคนอยากจะใช้เป็นที่สำหรับฝากรูปแล้วอัพโหลดไปเก็บไว้ชั่วคราวแต่พอจะดาวน์โหลดออกมากลับทำไม่ได้ ตอนคลิกขวาเซฟ รูปกลับเป็นรูปขาวๆ ไม่มีอะไรซะงั้น
ซึ่งความจริงแล้วรูปภาพที่ปรากฏนั้น ทางเว็บไซต์ได้นำภาพวางซ้อนเอาไว้บนภาพจริงอีกชั้นหนึ่ง เมื่อคุณสั่งบันทึกภาพผ่านบราวน์เซอร์ด้วยวิธีปกติ มันก็จะเก็บภาพขนาดเล็กที่มีชื่อว่า 1x1_trans.gif ทำให้เมื่อกลับมาดูภายหลังก็จะไม่พบภาพที่เราต้องการ
สำหรับวีกรนั้นทำได้หลายวิธี แต่เอาแบบวิธีง่ายๆ กว่านั่นคือการพิมพ์โค้ดต่อไปนี้ลงใน Address Bar
หากใช้ IE, Opera, Chrome พิมพ์ดังนี้
javascript:void(picture.style.display=”none”);
หากใช้ Firefox พิมพ์ดังนี้.
javascript:void(document.picture.style.display=”none”);
จากนั้นก็กด Enter เบาๆ หนึ่งครั้ง ดูเหมือนกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ลองคลิกขวาที่ภาพแล้วสั่งบันทึกรูปอีกครั้ง ก็จะเห็นเป็นชื่อไฟล์ที่ไม่มีความหมาย เช่น Phkjhywsj234-01.jpg นั่นแหละครับ ดีใจได้เป็นไฟล์รูปตัวจริงที่เราสามารถเซฟกันได้จริงๆ เย๊..
แต่ถ้าไม่ชอบก็อปปี้โค้ดไปวางบ่อยๆ ก็สามารถใช้บริการดึงรูปจากเว็บไซต์อย่าง Lullar Photo (http://photo.lullar.com/) เพียงพิมพ์ URL ของโปรไฟล์บุคคลที่ต้องการก็เสร็จเรียบร้อย ซึ่งจะสามารถเห็นได้ทั้งอัลบัม แม้กระทั่งคนที่เราไม่ได้เป็นเพื่อนด้วย แต่จะเห็นเฉพาะคนที่เปิดสิทธิ์ให้เราดูอัลบัมได้เท่านั้นครับ แต่ถ้าจำกัดสิทธิ์ล่ะก็เห็นดูได้เฉพาะรูปโปรไฟล์ของเขาเท่านั้นครับ
ก็หวังว่าทุกคนคงได้ประโยชน์จากการใช้ที่ถูกต้องนะครับ แล้วที่สำคัญต้องไม่ละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่นๆ นะครับ

Analytic

 
............Analytic..................