ตรวจสเป็กคอมพิวเตอร์ของเรา

ถ้ามีใครถามคอมพิวเตอร์ที่เราใช้อยู่ตอนนี้ว่าสเป็กอะไร ใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง หลายๆ คนคงตอบไม่ได้ เพราะไม่รู้อาจจะเป็นเพราะไม่ได้ซื้อเอง หรือจำไม่ได้  ไอ้ครั้นจะยกคอมพิวเตอร์เราไปให้เพื่อนดูก็กระไรอยู่ คราวนี้เราเลยมีวิธีที่จะรู้สเป็กคอมของเราเองได้เลยง่าย ๆ ตามขั้นตอนดังนี้ครับ

สเป็กคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่ตอนนี้ครับ

1.       ก่อนอื่นดาวน์โหลดโปรแกรม CPU-Z เวอร์ชั่นล่าสุดจาก ที่นี่ก่อนเลยครับ

2.       เปิดโปรแกรมขึ้นมา ไปที่ แท็บ About >  Validation เลือกว่าจะนำสเปกของเราขึ้นเว็บเลย หรือจะเซฟเป็นไฟล์แล้วนำขึ้นเว็บที่หลัง
3.       ถ้าเลือกจะนำขึ้นเว็บเลยก็ให้พิมพ์ชื่อของเราลงไป พร้อมกับอีเมล์แล้วกด Submit ได้เลยแล้วรออีเมล์ตอบกลับ ซึ่งขางในจะมีลิงก์สเป็กเครื่องของเราไว้แจกจ่ายเพื่อน
4.       หรือถ้าเซฟเป็นไฟล์ไว้ตอนนำขึ้นเว็บก็ไห้ไปที่ http://valid.canardpc.com/ แล้วพิมพ์ชื่อและอีกเมล์ของเราแล้วเลือกไฟล์ที่เราเซฟไว้ กด Submit  ก็จะได้ผลเหมือนกัน เพียงเท่านี้เราก็จะได้ลิงก์ไว้อวดสเปกเพื่อนๆ ของเราได้แล้ว

Analytic

 
............Analytic..................